Thông tin nổi bật về dòng xe Honda
Hãng xe Honda
Honda là nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới kể từ năm 1959, đạt sản lượng 400 triệu chiếc vào cuối năm 2019. Đây cũng là nhà sản xuất động cơ đốt trong lớn nhất thế giới tính theo thể tích, sản xuất hơn 14 triệu động cơ đốt trong mỗi năm. Honda trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản vào năm 2001. Năm 2015, Honda là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tám trên thế giới.
Honda là nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên cho ra mắt thương hiệu xe sang chuyên dụng Acura vào năm 1986. Bên cạnh hoạt động kinh doanh ô tô và xe máy cốt lõi, Honda còn sản xuất thiết bị làm vườn, động cơ hàng hải, tàu thủy cá nhân, máy phát điện và các sản phẩm khác. Từ năm 1986, Honda đã tham gia nghiên cứu trí tuệ nhân tạo/robot và cho ra mắt robot ASIMO vào năm 2000. Họ cũng mạo hiểm lấn sân sang lĩnh vực hàng không vũ trụ với việc thành lập GE Honda Aero Engines vào năm 2004 và Honda HA-420 HondaJet, bắt đầu sản xuất vào năm 2012. Honda có 2 liên doanh tại Trung Quốc là Dongfeng Honda và GAC Honda.
Năm 2013, Honda đã đầu tư khoảng 5,7% (6,8 tỷ USD) doanh thu của mình vào nghiên cứu và phát triển. Cũng trong năm 2013, Honda trở thành nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đầu tiên xuất khẩu ròng từ Hoa Kỳ, xuất khẩu 108.705 mẫu xe Honda và Acura, trong khi chỉ nhập khẩu 88.357 chiếc.
Ý nghĩa Logo Honda
Honda thành lập năm 1948 bởi Soichiro Honda – một kỹ sư, nhà sáng chế và tay đua xe. Logo của hãng có thể dễ nhận thấy là một chữ H cách điệu.
Sự phát triển của logo Honda
– 1961 – 1969: Huy hiệu “H” lần đầu tiên được nhìn thấy trên mui của chiếc bán tải mini T360. Nó được bán vào năm 1963.
– 1969 – 1981: Công ty đã cập nhật logo. Kết quả là, chữ H trở nên trắng và hẹp và cũng có một nền tảng hình thang cân tối.
– 1981 – 2000: Năm 1981, Honda đã phát minh ra hệ thống định vị giống như GPS đầu tiên trên thế giới. Nó xâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ cùng thời gian. Những sự kiện này diễn ra đồng thời với việc hiện đại hóa logo. Chữ “H” bây giờ mỏng và đen. Các nhà phát triển đã đặt nó trong một hình thang màu trắng với các góc tròn. Tên thương hiệu xuất hiện ở dưới cùng, được viết bằng chữ in đậm thương hiệu với các serifs hình chữ nhật lớn.
– 2000 – nay: Logo mới chỉ khác logo cũ bởi chữ “H” được phóng to trong khung hình thang. Tên thương hiệu Honda luôn trông giống như chữ “H” viết hoa, được vẽ theo phong cách độc đáo và dễ nhận biết. Đây là chữ cái đầu tiên từ tên của công ty và họ của người tạo ra nó. Chữ H trong logo ngày nay có phần dưới hẹp, phần trên rộng, biểu hiện cho sự vươn lên phía trước. Vì vậy nó trông giống như một bộ phận của ô tô. Đối với nhiều người, một biểu tượng như vậy được liên kết với một hình người đang giang tay lên trời. Nhờ hình thức đơn giản, huy hiệu mang tính biểu tượng được sử dụng trên nắp ca-pô và vô lăng hoặc các yếu tố nhỏ (chẳng hạn như nút bấm).
Độ trung thành với thương hiệu
Nghiên cứu của JD Power năm 2020 cho thấy độ trung thành với thương hiệu Hyundai là 58,7%, đứng thứ 3 trong ngành xe hơi. Tức là cứ 100 người đang sở hữu xe Honda thì có 58,7 người lại lựa chọn thương hiệu này khi mua xe mới.
Hãy chọn Cầm Nhanh để trải nghiệm dịch vụ uy tín, an toàn và chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!
Hotline :0833365555